Sức đề kháng và hệ miễn dịch của con người được hình thành để bảo vệ sức khỏe trước các vi khuẩn gây bệnh. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh được quyết...

Sức đề kháng và hệ miễn dịch của con người được hình thành để bảo vệ sức khỏe trước các vi khuẩn gây bệnh. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh được quyết định bởi chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối và một lối sống lành mạnh.

Hiện nay rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề “ Chế độ ăn uống như thế nào để tăng sức đề kháng, nhất là trong thời buổi dịch bệnh COVID -19 diễn ra như hiện nay?”. Bài viết dưới đây tổng hợp danh sách các loại thực phẩm tốt giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể con người, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!

Trái cây họ cam quýt

Trong tất cả các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh, … chứa rất nhiều vitamin C. Vitamin C được xem là yếu tố giúp tăng cường sức đề kháng một cách hiệu quả, chúng giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau những cơn cảm lạnh, sốt, ho,… bởi vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

Vì vậy, hãy đảm bảo trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cung cấp một lượng vitamin C vừa đủ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, nhất là trong thời buổi dịch bệnh như hiện nay.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có chứa nhiều vitamin, bao gồm vitamin A, C và E, giúp tăng cường hệ miễn dịch ở con người. Ngoài ra trong bông cải xanh còn chứa chất sulforaphane, một chất giúp chống oxy hóa, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, làm giảm căng thẳng, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp…

Để giữ nguyên dưỡng chất của bông cải xanh trong quá trình nhất, cách tốt nhất xhees biến chúng là sử dụng phương pháp hấp, giúp giữ tối đa lượng khoáng chất có trong bông cải.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa rất nhiều vitamin C ( gấp 3 lần so với trái cây họ cam quýt), là nguồn cung cấp các loại vitamin khác như vitamin A, B, E6, phytochemical và carotenoid, nhất là beta carotene (tiền chất của vitamin A), là một loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng COVID – 19 một cách hiệu quả.

Ngoài ra, ớt chuông đỏ là thực phẩm giúp sáng mắt, có lợi cho làn da và chống oxy hóa, chống viêm một cách hiệu quả.

Tỏi

Từ xa xưa, tỏi đã được con người sử dụng để phòng chống các loại bệnh như cảm cúm, viêm đường hô hấp. tăng huyết áp, mỡ máu,… một cách hiệu quả, nên chúng được sử dụng phổ biến trong chế biến các loại món ăn khác nhau.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong tỏi có chứa rất nhiều iod và tinh dầu (giàu glucogen và allicin, fitonxit) có tác dụng diệt vi khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D,… và rất nhiều khoáng chất cần thiết như i-ốt, canxi, magie,… Chính vì vậy, tỏi là thực phẩm hàng đầu không chỉ giúp nâng cao nâng cao sức đề kháng mà còn giúp phòng tránh các dịch bệnh khác.

Gừng

Gừng có tác dụng giảm viêm, giảm đau họng và các bệnh viêm nhiễm khác. Bên cạnh đó, chúng có tác dụng giảm buồn nôn rất hiệu quả và được xem là một liều thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch ở cơ thể con người.

Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp chế biến gừng từ việc sử dụng chúng làm gia vị cho các món ăn, đến việc chế biến thành những món tráng miệng từ gừng, hay dùng gừng để pha trà uống.

Cải bó xôi

Trong cải bó xôi có chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene, sử dụng cải bó xôi trong những bữa ăn hàng ngày giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể.

Sữa chua nguyên chất

Trong sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn cho hệ miễn dịch của cơ thể và là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Bên cạnh việc nâng cao sức đề kháng, sữa chua là nguồn thực phẩm giúp mang lại vóc dáng cân đối và làn da mịn màng cho chị em phụ nữa nếu sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Hạnh nhân

Các loại hạt được coi là rất tốt cho sức khỏe con người, trong đó không thể không kể đến hạnh nhân. Thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân giàu chất béo và vitamin tốt cho sức khỏe.

Một khẩu phần ăn hàng ngày cho người lớn gồm nửa cốc hạnh nhân nguyên vỏ sẽ giúp cung cấp đầy đủ vitamin E cho cơ thể trong một ngày.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, trong đó có khoáng chất selen, một khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, bao gồm giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng trầm cảm và duy trì chức năng cho hệ thống miễn dịch.

Nghệ

Nghệ có chứa hàm lượng curcumin cao, một khoáng chất hỗ trợ trong việc bảo vệ gan, dạ dày, làm đẹp da,… và hỗ trợ trong việc đẩy lùi các bệnh về tim mạch, ung thư,… Nghệ được xem là một thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể tốt nhất.

Curcumin có trong nghệ giúp tiêu diệt các tác nhân lạ, có hại cho cơ thể; tăng số lượng tế bào lympho T, tăng cường hoạt động của đại thực bào, đồng thời gián tiếp tham gia vào quá trình sản xuất Interleukin giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thế. Đây là thông tin rất hữu ích, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm: Những nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhiễm COVID - 19

@TranOanh

——————————————— 
Keylinks.edu.vn - Tin tức 24h 
Chia sẻ tin tức về Sức khỏe - Thể thao - Giải trí - Giáo dục - Du lịch - Multimedia -.... 
Website: https://www.keylinks.edu.vn/
Chủ đề: https://www.keylinks.edu.vn/search/label/suc-khoe